PHÁT HUY HIỆU QUẢ CỦA DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

IMPROVING THE OPERATIONAL EFFECTIVENESS OF ONLINE PUBLIC SERVICES IN THE FIELD OF FIRE PREVENTION AND FIGHTING IN HO CHI MINH CITY

Các tác giả

    Trần Văn Hiếu *

Các tệp bổ sung

Ngày gửi bài: 20-03-2025
Ngày duyệt bài: 08-04-2025
Ngày xuất bản: 09-04-2025
Tóm tắt:

Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến hiện nay được xem là một bước tiến mới trong cải cách hành chính, một nội dung cốt lõi, tạo cơ sở thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm khác trong Đề án 06, là một trong những đột phá chiến lược của Chính phủ trong nhiệm kỳ này. Bài viết tập trung phân tích những biện pháp mà Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện và đưa ra một số giải pháp để tiếp tục triển khai, phát huy hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ khoá:
dịch vụ công, trực tuyến, phòng cháy chữa cháy, Thành phố Hồ Chí Minh

Abstract:

Implementing online public services is considered a significant advancement and a key component of administrative reform, specifically within the context of Project 06 implementation, a strategic governmental initiative. This article analyzes current measures adopted by the Fire and Rescue Police Department of Ho Chi Minh City and proposes targeted solutions to further optimize the effectiveness of these online services in fire safety management.

Keywords:
public services, online, fire prevention and fighting, Ho Chi Minh City

Tài liệu tham khảo

1. Chính phủ (2022), Quyết định số 06/QĐ-TTG ngày 06/01/2022 phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Hà Nội.

2. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh (2024), Báo cáo Tổng kết công tác năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2025, TP Hồ Chí Minh.