NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA VỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO TIẾNG ANH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY ĐÁP ỨNG MỤC TIÊU XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN NHÂN DÂN THẬT SỰ TRONG SẠCH, VỮNG MẠNH, CHÍNH QUY, TINH NHUỆ, HIỆN ĐẠI

ENABLERS AND BARRIERS IN ENGLISH TEACHING AT THE UNIVERSITY OF FIRE PREVENTION AND FIGHTING IN RESPONSE TO THE GOAL OF BUILDING A TRULY CLEAN, STRONG, REGULAR, ELITE, MODERN PEOPLE'S POLICE FORCE

Các tác giả

    Trần Văn An *

Các tệp bổ sung

Ngày gửi bài: 21-01-2025
Ngày duyệt bài: 27-02-2025
Ngày xuất bản: 28-02-2025
Tóm tắt:

Bài viết này đề cập những thuận lợi, khó khăn trong việc áp dụng chuẩn đầu ra môn tiếng Anh tại Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số kiến nghị nhằm thực hiện tốt chuẩn đầu ra tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực tiếng Anh cho học viên, góp phần xây dựng nguồn nhân lực phòng cháy chữa cháy theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Từ khoá:
chuẩn đầu ra, tiếng Anh, đào tạo, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy

Abstract:

This article discusses the enablers and barriers in implementing the English graduation benchmark policy at the University of Fire Prevention and Fighting. Accordingly, the author makes a number of recommendations to achieve students’ English learning outcomes, and improve English teaching quality, contributing to developing human resources for fire prevention and fighting following Resolution No. 12-NQ/TW of the Politburo.

Keywords:
graduation benchmark, English, teaching, University of Fire Prevention and Fighting

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Công an (2020), Kế hoạch số 381/KH-BCA về thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 -2030 trong CAND”, Hà Nội.

2. Bộ Công an (2022), Hướng dẫn số 11/HD-BCA-X02 về xây dựng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo các trình độ giáo dục đại học trong Công an nhân dân, Hà Nội.

3. Bui, T. T. N., & Nguyen, H. T. M. (2016), Standardizing English for Educational and Socioeconomic Betterment- A Critical Analysis of English Language Policy Reforms in Vietnam. In R. Kirkpatrick (Ed.), English Language Education Policy in Asia (pp. 363-388). Springer International Publishing.

4. Cavazos, L., Linan-Thompson, S., & Ortiz, A. (2018), Job-Embedded Professional Development for Teachers of English Learners: Preventing Literacy Difficulties Through Effective Core Instruction. Teacher Education and Special Education, 41(3), 203–214. https://doi.org/10.1177/0888406418758465.

5. Cục Đào tạo (2024), 1510/X02-P5 thông báo ý kiến của lãnh đạo Bộ về công tác đào tạo chuẩn đầu ra trong các trường CAND, Hà Nội.

6. Desveaux, S. (2013), Guided learning hours. In Cambridge English Language Assessment http://support.cambridgeenglish.org/hc/en-gb/articles/202838506-Guided-learning-hours.

7. Kennedy, A. (2005), Models of continuing professional development: A framework for analysis. Journal of in-service education, 31(2), 235-250. https://doi.org/10.1080/13674580500200277.

8. Le, C. V. (2020), English language teaching in Vietnam: Aspirations, realities, and challenges. In C. V. Le, H. T. M. Nguyen, M. T. T. Nguyen, & R. Barnard (Eds.), Building Teacher Capacity in English Language Teaching in Vietnam - Research, Policy and Practice (pp. 8-22). Routledge.

9. Lê Thế Cương (2022), Một số điểm mới của Nghị quyết 12 về xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới, Công an nhân dân, https://cand.com.vn/van-de-hom-nay-thoi-su/mot-so-diem-moi-cua-nghi-quyet-12-ve-xay-dung-luc-luong-cand-trong-tinh-hinh-moi-i661757/.

10. Pham, T. N., & Bui, L. T. P. (2019), An exploration of students’ voices on the English graduation benchmark policy across Northern, Central and Southern Vietnam. Language Testing in Asia, 9(1), 15. https://doi.org/10.1186/s40468-019-0091-x.

11. Phuong, H. Y. (2017). Improving English language teaching in Vietnam: Voices from university teachers and students. Current Politics and Economics of South, Southeastern, and Central Asia, 26(3), 285–310.

12. Srivastava S. K. & Agnihotri K. (2022), A Study on Modern Teaching Pedagogy with Special Reference to Outcome Based Education System, Int. J. Business Excellence, 26 (1), 95-114.

13. Tran, V. A. (2023), Barriers to professional development engagement of EFL teachers at higher education institutions in the Ministry of Public Security. 2023 International Graduate Research Symposium.